Pages

5 hạng mục quan trọng không nên tiết kiệm khi xây nhà

 Khi xây dựng một ngôi nhà, bên cạnh các yếu tố về chất lượng, thẩm mỹ, thì tối ưu chi phí cũng là điều rất được quan tâm. Vì thế nhiều gia chủ thường tính toán kỹ lưỡng và tìm cách để tiết kiệm chi phí cho từng hạng mục khi thi công nhà ở. Tuy nhiên, đối với một số hạng mục nhất định, gia chủ cần chú trọng đầu tư để tránh phát sinh những sự cố, hư hỏng về sau.

Trong bài viết dưới đây, Hưng Phú Thịnh sẽ cung cấp thông tin về những hạng mục quan trọng khi xây nhà mà gia chủ không nên tiết kiệm. Cùng tìm hiểu nhé!

Những Hạng Mục Quan Trọng Khi Xây Nhà Không Nên Tiết Kiệm

 

1Thi công móng nhà

 

Phần móng nhà là một trong những hạng mục quan trọng quyết định đến độ kiên cố, vững chắc của công trình. Do đó, việc thi công móng nhà phải được chú trọng đầu tư, không nên tiết kiệm.

Gia chủ cần dựa vào bản vẽ thiết kế được các kỹ sư đưa ra để chọn mua chính xác số lượng, kích thước, chủng loại sắt và thực hiện đúng những biện pháp gia cố, xử lý… Không nên tự ý làm móng theo kinh nghiệm sẽ không đảm bảo được kết cấu ngôi nhà và dẫn đến lãng phí gia cố, sửa chữa sau này.

Móng nhà quyết đinh đến độ kiên cố, vững chắc của công trình
Móng nhà quyết đinh đến độ kiên cố, vững chắc của công trình

2Chống thấm

 

Chống thấm là công đoạn không thể bỏ qua khi xây dựng nhà ở nhằm đảm bảo được tính thẩm mỹ, tiện nghi và tuổi thọ của ngôi nhà. Những vị trí thường chịu ảnh hưởng trực tiếp của thời tiết hoặc tiếp xúc với nước dễ bị thấm dột như sàn ban công, sàn sân thượng, sàn nhà vệ sinh, chân tường tầng một… cần được xử lý chống thấm đúng quy trình.

Một số giải pháp chống thấm phổ biến có thể áp dụng như dùng sơn chống thấm, màng khò nóng bitum, các loại màng tự dính…

Các phương pháp chống thấm phổ biến hiện nay
Các phương pháp chống thấm phổ biến hiện nay

3Sơn nội – ngoại thất

 

Là công đoạn cuối cùng để hoàn thiện một ngôi nhà, sơn tường quyết định đến thẩm mỹ và khả năng bảo vệ bề mặt tường trước tác động của thời tiết và môi trường xung quanh. Do đó, gia chủ nên đầu tư chọn sản phẩm sơn từ những thương hiệu uy tín, đảm bảo độ bền màu và chất lượng giúp cho công trình luôn bền đẹp trong thời gian dài.

Quá trình sơn nhà sẽ được thực hiện từ khâu sơn nội thất đến sơn ngoại thất. Đối với sơn nội thất sẽ tiến hành sơn lót kiềm, sau đó sơn phủ 3 lớp gồm một lớp lót trắng và 2 lớp màu để hoàn thiện. Sơn ngoại thất cũng thực hiện sơn 3 lớp, tuy nhiên sẽ sử dụng sơn chống thấm có độ phủ bóng và kết dính nhiều hơn.

Sơn nhà cũng là hạng mục bạn không nên tiết kiệm
Sơn nhà cũng là hạng mục bạn không nên tiết kiệm

4Vật liệu đi âm tường

 

Đường điện, ống nước là những vật liệu đi âm tường phổ biến có vai trò quan trọng đảm bảo những sinh hoạt hàng ngày được thuận lợi và an toàn. Do đó, việc đầu tư cho vật liệu đi âm tường là điều cần thiết.

Trên thị trường hiện nay, mức giá của các loại dây điện không quá chênh lệch, để đảm bảo an toàn, gia chủ nên tìm hiểu và chọn mua từ những hãng uy tín. Không nên sử dụng dây điện có nguồn gốc không rõ ràng, hiệu suất tiêu thụ không phù hợp dễ xảy ra nguy cơ làm chập, cháy nổ hệ thống điện của cả ngôi nhà. Việc thực hiện sửa chữa, bảo trì cũng sẽ tiêu tốn khoản chi phí không nhỏ.

Đối với đường ống nước, gia chủ cũng nên đầu tư để tránh trường hợp xảy ra hư hỏng vì quá trình sửa chữa, khắc phục sẽ mất nhiều thời gian, công sức, chi phí và gây ảnh hưởng đến sinh hoạt. Đặc biệt, khi lắp đặt đường điện và đường ống nước gia chủ cần thuê những đơn vị uy tín có thợ lành nghề để thực hiện nhanh chóng và an toàn.

Nên lựa chọn những vật liệu âm tường chất lượng
Nên lựa chọn những vật liệu âm tường chất lượng

5Thiết bị vệ sinh

 

Thiết bị vệ sinh như vòi sen, chậu rửa mặt hay bồn cầu được sử dụng thường xuyên vì thế nên ưu tiên dùng loại tốt, không nên vì tiết kiệm mà dùng hàng kém chất lượng. Gia chủ cần mua thiết bị vệ sinh chính hãng, sản xuất từ thương hiệu có uy tín để đảm bảo độ bền và tiện dụng.

Đầu tư thiết bị vệ sinh chất lượng
Nên sử dụng thiết bị vệ sinh chất lượng – nơi bạn sử dụng hằng ngày

>>> Đề xuất: Chi phí xây dựng nhà ống mặt tiền 5m

Hưng Phú Thịnh – Đơn Vị Xây Nhà Chuyên Nghiệp, Uy Tín, Tối Ưu Chi Phí

 

Nếu đang có nhu cầu tìm đơn vị xây nhà có nhiều kinh nghiệm, giá hợp lý thì Công Ty TNHH Xây Dựng Đầu Tư Và Phát Triển Hưng Phú Thịnh là lựa chọn đáng tin cậy bạn có thể tham khảo. Hơn 8 năm hoạt động trong lĩnh vực xây dựng, chúng tôi mang đến cho khách hàng dịch vụ chuyên nghiệp, chu đáo từ giai đoạn khảo sát, tư vấn, thiết kế, thi công đến bảo hành công trình.

Hưng Phú Thịnh hiện nhận được sự tin tưởng và đánh giá cao của nhiều khách hàng tại khu vực miền Nam về dịch vụ thiết kế – thi công nhà cấp 4, nhà phố, biệt thự… đảm bảo uy tín và tiết kiệm được chi phí.

Các thế mạnh của Hưng Phú Thịnh:

  • Sở hữu nhiều kinh nghiệm xây nhà ở các tình huống khó như hẻm nhỏ, nhà ở địa hình sụt lún, lắp đặt đường điện/nước khó khăn, …
  • Thiết kế và thi công đa dạng phong cách như hiện đại, tối giản, cổ điển, tân cổ điển…
  • Khảo sát, tư vấn và đưa ra giải pháp xây nhà tiết kiệm tối đa chi phí cho khách hàng.
  • Trực tiếp thi công không qua trung gian nên đảm bảo được chất lượng và tiến độ công trình.
  • Đội ngũ kiến trúc sư, kỹ sư, thợ xây dựng thạo nghề và có trách nhiệm cao.
  • Ký kết hợp đồng rõ ràng, báo giá công khai, cạnh tranh với các đơn vị khác.
  • Chính sách bảo hành dài hạn, đảm bảo quyền lợi cho khách hàng.

Hy vọng, nội dung bài viết đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích về các hạng mục không nên tiết kiệm khi xây nhà để có sự chuẩn bị và đầu tư chu đáo, chính xác. Liên hệ ngay với Hưng Phú Thịnh nếu quan tâm đến dịch vụ của chúng tôi để được tư vấn chi tiết.

Nguồn: https://hungphuthinh.vn/cac-hang-muc-khong-nen-tiet-kiem-khi-xay-nha/